fbq('track', 'ViewContent');

เชื่อว่าผู้ชายหลาย ๆ คนน่าจะรู้สึกไม่ชอบไข่ตัวเองที่สุดในบรรดาอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย เพราะนอกจากมันจะหน้าตาไม่ดึงดูด ยังเป็นต้นเหตุของความเจ็บปวดรวดร้าวเวลาเกิดอุบัติเหตุตรงนั้นอีก แต่รู้หรือไม่ว่าไข่สำคัญมากกกกกกก…เพราะมันผลิตและดูแลสเปิร์มไว้เป็นอย่างดีไม่ให้มีอันตราย แล้วก็ไม่ต้องงงที่ไข่สองข้างสูงต่ำไม่เท่ากัน มันไม่ใช่เรื่องแปลก! เพราะปกติทั่วไปไข่ข้างขวาจะใหญ่กว่าข้างซ้าย และข้างซ้ายจะอยู่ต่ำกว่าข้างขวา บอกเลยว่านี่แค่น้ำจิ้ม ยังมี Fact ว้าว ๆ อีกเพียบที่ผู้ชายควรรู้ พร้อมรึยังที่จะไปเปิดโลกเรื่องไข่ด้วยกัน ไปเริ่มกันเลย!

ผู้ชายมีไข่มากกว่า 2 ข้างได้

ปกติทั่วไปผู้ชายจะมีไข่แค่ 2 ข้างแต่มันก็เป็นไปได้ที่บางคนจะมีมากกว่านั้น จากเรคคอร์ดเคยมีคนมีไข่ถึง 5 ลูก แต่โอกาสที่จะเกิดมันน้อยและหายากมากกกกกก แค่ประมาณ 100 เคสบนโลก และปกติที่ตรวจเจอจะเป็นตอนอายุ 18 แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบกับการมีลูกรึเปล่า

P.png

แล้วอะไรมีผลต่อการมีลูกบ้าง

คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่าแค่ไข่สะอาดล้างด้วยเจลอาบน้ำก็พอแล้ว แต่จริง ๆ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตก็มีผล ถ้าคุณกังวลเรื่องการมีลูกมาก ๆ ก็ควรเริ่มที่จะห้ามตัวเองกินเหล้า สูบบุหรี่ และกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระได้แล้ว เพราะการกินแอลกอฮอล์จะลดฮอร์โมนเพศชาย ลดการผลิตสเปิร์ม และอาจทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลงอีกต่างหาก การสูบบุหรี่ อ้วน เครียด ก็ส่งผลกับความสามารถในการมีลูก รวมถึง Activity ที่ทำให้ไข่ร้อน เช่น ปั่นจักรยาน หรือเข้าซาวน่าบ่อย ๆ ก็ทำให้สเปิร์มลดลงได้เหมือนกัน

รู้หรือไม่ ไข่ขยับเองได้

ไม่ต้องตกใจ มันเป็นเรื่องปกติ! การที่ไข่ขยับเป็นเพราะการไหลเวียนของเลือด อัณฑะคนเราเซนซิทีฟกับอากาศมาก ๆ ยิ่งกว่าตอนผู้หญิงเป็นเมนส์ซะอีก กล้ามเนื้อเลยขยับมันเพื่อให้รู้สึกสบายที่สุด และตอนมีเซ็กซ์ กล้ามเนื้อก็จะขยับให้ไข่เข้ามาใกล้ตัวและขึ้นไปด้านบนเพื่อช่วยให้หลั่งได้ดียิ่งขึ้น แล้วถ้าคุณอยากลองเทสต์การทำงานของกล้ามเนื้อตรงอัณฑะ ลองตีต้นขาด้านในดู จะเห็นรีแอคชั่นว่ากล้ามเนื้อขยับไข่เพื่อหนีอันตราย แล้วค่อยกลับมารีแล็กซ์ตอนไม่อันตรายแล้ว

dlf04251162p1-728x485.jpeg

ทำไมไข่อยู่นอกร่างกาย

ยังไม่มีอะไรการันตีได้ว่าทำไมอัณฑะถึงต้องอยู่นอกร่างกาย แต่เค้าว่ากันว่าเพราะมันต้องอยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าร่างกายประมาณ 2 - 3 องศา ด้วยวิจัยจาก University of Albany บอกว่าที่ไข่ต้องอยู่ในอุณหภูมิต่ำเท่านั้นเพราะว่าต้องทำให้สเปิร์มอยู่ได้นานที่สุด เพราะถ้านักว่ายน้ำพวกนี้ออกมาข้างนอกแล้วมันจะมีอายุสั้นมาก

ถ้าเทียบกับสัตว์หลาย ๆ ชนิดคนถือว่ามีอัณฑะเล็กที่สุด

เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นหัวข้อที่ฮอตมากในการทำวิจัย พอเปรียบเทียบไข่ผู้ชายกับสัตว์ตัวผู้หลาย ๆ ชนิดกลายเป็นว่าผู้ชายไข่เล็กมากถ้าเทียบกับขนาดตัว สัตว์แทบทุกชนิดตั้งแต่ลิงชิมแปนซีจนถึงแมลงจะมีไข่ใหญ่ขึ้นเวลาที่ตัวเมียมีคู่มากกว่า 1 ตัว เพื่อใช้แข่งกันแย่งตัวเมีย และยิ่งอัณฑะใหญ่ก็จะยิ่งสเปิร์มเยอะ

yy.jpg

ไข่จะใหญ่ขึ้นตอนมีเซ็กซ์

เวลาที่น้องชายตื่นตัว เลือดจะสูบฉีดพลุ่งพล่านไปจนถึงอัณฑะ ทำให้มันใหญ่ขึ้นได้ถึง 50% หรือมากกว่านั้น.. แต่ถ้าไข่ของคุณใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงตอนอื่นที่ไม่ใช่เวลามีเซ็กซ์ แนะนำให้รีบไปปรึกษาหมอดีกว่า

UU.jpg
aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQvNS8yNjQyNS9tYW4uanBn.jpeg

เช็คมะเร็งได้

ผู้ชาย 1 ใน 270 คน มีโอกาสเป็นมะเร็งอัณฑะสูง ส่วนใหญ่ที่ตรวจเจอจะเป็นช่วงวัยรุ่นถึงวัยกลางคนแต่รักษาหายขาดหมดถ้าตรวจเจอตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะฉะนั้นต้องคอยเช็คตัวเองอย่างน้อยเดือนละครั้งเวลาอาบน้ำว่ารู้สึกเจ็บ ๆ น้องบ้างรึเปล่า ถ้ามีตรงไหนเป็นก้อน ขนาดหรือรูปร่างแปลกไป ก็รีบไปหาหมอเถอะ ปล่อยไว้ไม่ดีแน่

vs-orig.jpeg

อ่านจบลองไปสังเกตตัวเองดูว่าเป็นแบบนี้จริงมั้ย ว้าวววววไม่ไหว…เรื่องทั่วไปที่คนส่วนใหญ่อาจไม่รู้ และไม่ค่อยมีคนพูดถึงแต่วันนี้ Tough & Tumble สรุปมาไว้ให้อ่านกันแล้วกับเรื่องแมน ๆ ที่ผู้ชายควรรู้ จดจำและนำไปเช็ค…กับเรื่องไข่ ๆ ที่รู้ไว้ดีกว่าไม่รู้


Written by: Nat Saranya
Source: Men’s Journal


1 Comment