fbq('track', 'ViewContent');

ลืมไปรึยังว่า 13-15 เมษานี้วันอะไร ห่างหายจากการเล่นน้ำสงกรานต์ไปนาน ปีนี้ก็มาโดนยกเลิกอีกเพราะโควิดระลอกใหม่ระบาดหนัก วัยรุ่นทั่วประเทศคงรู้สึกเสียดายที่อดเล่นน้ำไปอีกปี แต่ไม่เป็นไร ถึงไม่มีสงกรานต์แต่ยังมีอย่างอื่นให้ทำ มาดูกันดีกว่าว่าสงกรานต์ที่ต้องกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ สาดน้ำไม่ได้ แล้วสาดไรได้บ้าง...

Blog_Cover.png

สาดรูปลงโซเชียล

อยู่บ้านเบื่อ ๆ หันมาแต่งตัว เซตผม ทำคอนเทนต์ลงติ๊กต็อก (TikTok) ไอจี (Instagram) กันดีกว่า หยุดยาวตั้ง 3 วัน ทำได้ตั้งหลายคอนเทนต์ ไม่แน่ทำไปทำมาอาจจะปัง กลายเป็นเน็ตไอดอลชั่วข้ามคืน ยุคนี้ใคร ๆ ก็ดังได้แค่เปรี้ยงเดียว ลองดู! ดีกว่ากักตัวเฉา ๆ อยู่บ้านไม่มีไรทำ

174611574_1684455358427902_4078812824514662475_n.jpg
174840271_160167152684582_5784470256686607449_n.jpg

สาดน้ำสงฆ์

อย่าเพิ่งตกใจไป! ไม่ได้บอกให้เดินไปสาดน้ำใส่พระ แต่ให้สรงน้ำพระพุทธรูปที่อยู่ในบ้านนั่นแหละ ถึงเทศกาลสงกรานต์จะไม่ได้จัดแต่ประเพณีสรงน้ำพระยังจัดได้ แค่มีน้ำอบ ดอกไม้ กับถังน้ำพร้อมขันเล็ก ๆ ก็พร้อมเริ่มพิธีแบบอบอุ่นที่บ้านได้แล้ว ได้ทำบุญแถมยังไม่เสี่ยงคิดโควิด

2-5.jpg

สาดไลค์ สาดแชร์

สงกรานต์นี้คงไม่ได้เจอเพื่อนเพราะต้องกักตัว งั้นก็ถือโอกาสนี้ไลค์รูปแม่งให้หมดเลยละกัน เอาให้หายคิดถึงกันไปเลย หรือเจอไรถูกใจก็แชร์ให้เต็มหน้าฟีดเอาให้เพื่อนรู้ว่ายังสบายดี ยังรอดจากโควิดนะโว้ยยย!

สาดน้ำใส่ตัวเองอย่างบ้าคลั่ง

เล่นกับคนอื่นไม่ได้งั้นเล่นกับตัวเองในห้องน้ำแทนละกัน อยากเปียกแค่ไหนก็จัดไปให้หนำใจ แต่อย่าลืมเอาผ้าเช็ดตัวเข้าไปด้วยล่ะเพราะเล่นเสร็จจะได้อาบน้ำ สระผมให้เรียบร้อยรับรองไม่เป็นหวัดห่างไกลโควิดแน่นอน พร้อมเข้าห้องมากักตัว...เศร้าไม่ไหวงานนี้

น้ำเย็น-2.jpeg

สาดเงิน

อยู่บ้านก็ยังรับบทเป็นคน RUN เศรษฐกิจได้ จะเปย์พ่อแม่พี่น้องหรือสั่งของมาเปย์ตัวเองก็เอาเลย หยุดยาวไม่ได้ไปเที่ยวไหนแบบนี้ต้องให้รางวัลตัวเองกับคนรอบข้างกันหน่อย เปย์ครอบครัวช่วงสงกรานต์ก็ถือเป็นการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ไปในตัว ทดแทนบุญคุณพ่อแม่แบบคนรุ่นใหม่ ใครได้ก็แฮปปี้

graxei.jpeg

สาดแอลคนเดียวเฟี้ยว ๆ ไปเลย

ร้านเหล้าปิดแล้วไงใครแคร์ กินอยู่บ้านก็ได้วะ สาดเหล้าเข้าคอพร้อมเปิดเพลงโยกเพลิน ๆ ใครบอกว่าสงกรานต์ปีนี้ต้องเหงา เคยได้ยินเปล่า "คนเดียวก็เฟี้ยวได้" เมาจนอ้วกก็ไม่เป็นไร ห้องน้ำกับที่นอนพร้อม หัวถึงหมอนก็นอนได้เลย ไม่ต้องเมาแล้วขับอีกต่างหาก ลดการเกิดอุบัติเหตุไปในตัว แค่นี้ก็ไม่เหงาละ หรือจะวีดีโอคอลกินเหล้ากับเพื่อนยังได้ ปาร์ตี้ออนไลน์ก็มา..

200414-LK-cover01.jpeg

สาดสไตล์ด้วยเสื้อลายดอก

สงกรานต์ทั้งทีไม่มีเสื้อลายดอกได้ไง มันคือซิกเนเจอร์! ถึงไม่ได้เล่นน้ำแต่อย่างน้อยได้ใส่เสื้อให้เข้ากับเทศกาลก็ยังดี คอสตูมต้องตามกระแสถึงจะปัง...เปลี่ยนลุคแก้เบื่อช่วงวันหยุดยาว แต่งตัวเนี๊ยบไปทำงานมาทั้งปีสลับมาชิลกันบ้างดีกว่า มาดูกันว่าที่ผ่านมามีดาราคนไหนใส่เสื้อลายดอกไปเล่นน้ำกันบ้าง

6_59.jpeg

นี่แค่ส่วนนึงของไอเดียว่าสาดน้ำไม่ได้ งั้นสาดไรดี...ถ้าใครมีไอเดียสาดแบบแปลก ๆ เจ๋ง ๆ อยากแชร์ก็ส่งมาบอกพวกเราได้เลย อดเล่นสงกรานต์ก็ไม่ต้องเสียใจไป เตรียมตัวเตรียมใจไว้เล่นปีหน้าแทนละกันถ้าโควิดหายไป เราคงได้สาดน้ำใส่กันแบบจริง ๆ ตอนนี้ก็กักตัวไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ถ้าทุกคนร่วมด้วยช่วยกันป้องกันปีหน้าต้องได้เล่นแน่!


Written by: Nat Saranya

Comment