fbq('track', 'ViewContent');

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทรงผมที่กำลังมาแรงสุดๆในปีนี้คือ ทรงที่วนกลับมาจากยุค 80s - 90s นั่นก็คือทรงมัลเล็ต หรือรากไทร ที่เคยฮิตมากในไทยอยู่ช่วงหนึ่ง แต่การกลับมาครั้งนี้ เป็นการกลับมาแบบไม่มีเพศสภาพ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือไม่จำกัดอยู่ในเพศไหนก็สามารถตัดได้หมด มันกลายเป็นทรงที่บูมมากในช่วงกักตัว.. ประชุมผ่านซูม อาจจะด้วยผมด้านบนที่สั้น ให้ลุคเป็นทางการ.. แต่คงความสนุกไว้ด้วยผมด้านหลังที่ปล่อยยาวแบบสายปาร์ตี้ ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้และรู้สึกสนใจ บอกเลยว่าการตัดทรงมัลเล็ตไม่ได้มีแค่แบบเดียวเท่านั้น แต่ยังมีช้อยส์อีกเพียบ มาดูกันว่ามีแบบไหนบ้าง

• มัลเล็ตหยิก (Curly Mullet)

ใครที่มีผมหยิกเส้นใหญ่บอกเลยยิ่งเหมาะ การตัดแบบนี้จะต้องตัดให้สั้นขึ้นมาหน่อยเพื่อเพิ่มความเนี้ยบ แล้วค่อยลอนผมด้านหลังให้หยิกเข้าที่ เหมาะสำหรับคนที่ผมไม่เป็นทรง แต่อยากให้ดูเรียบร้อย

Artboard 1.jpg

• มัลเล็ตตั้ง (Spiky Mullet)

ไม่ต้องอาศัยการตัดแต่ต้องอาศัยการเซต เป็นมัลเล็ตที่ดูคล้ายกับทรงโมฮอกที่สุด เน้นเซตผมด้วยโพเมดตั้งๆชี้ๆ แบบ Edgy สไตล์

• มัลเล็ตตรง (Straight Mullet)

เหมือนการตัดทรงมัลเล็ตทั่วไป แต่ปล่อยให้ผมตรงยาวไปด้านหลังมากขึ้น ไถข้างไล่ระดับหน่อยๆให้พอมีความเฟด แค่นี้ก็ปังแบบร็อคๆเฟี้ยวๆ

Artboard 3.jpg

• มัลเล็ตเฟด (Mullet Fade)

อัพเกรดเป็นมัลเล็ตเวอร์ชั่น 2021 ด้วยการไถข้างแบบจัดหนัก เลือกความเฟดได้ตามใจชอบ ตั้งแต่ เฟดต่ำ เฟดปานกลาง ไปจนถึงเฟดสูง เป็นสไตล์ที่ไม่เนี้ยบแต่ใครตัดก็สะดุดตา

Artboard 4.jpg

• ช็อปปี้มัลเล็ต (Choppy Mullet)

เป็นการสับผมให้เป็นขั้นๆแบบมีเลเยอร์ พร้อมสไลซ์ข้าง-หลังให้ดูเป็นคลื่น เซตผมด้านบนให้ตั้งขึ้น มีทิศทางไปด้านหน้า

Artboard 5.jpg

• สลิคแบคมัลเล็ต (Slicked Back Mullet)

ตัดผมด้านบนให้ยาวกว่าปกติ จากนั้นเซตเสยไปด้านหลังด้วยโพเมดหรือแว็กซ์ให้อยู่ทรง ปล่อยปลายผมตามธรรมชาติ

• ปอมปาดัวมัลเล็ต (Pompadour Mullet)

คล้ายกับทรงสลิคแบคแต่ต้องไดร์เพิ่มวอลลุ่มให้กะบังผมสูงก่อนเซต จากนั้นปาดลู่ไปด้านหลัง เน้นให้ผมพอง ไม่เรียบไปกับหัว

Artboard 7.jpg

• มัลเล็ตหางยาว (Long Tail Mullet)

เป็นทรงที่เหมาะกับคนผมยาวเกิน 20 cm เท่านั้น โดยตัดด้านบนให้สั้นเหมือนทรงมัลเล็ตทั่วไป แต่ปล่อยด้านหลังให้ยาวไปจนเกือบถึงกลางหลัง เป็นการผสมผสานกันระหว่างทรงมัลเล็ตและทรงแรทเทล ใครตัดสินใจไม่ได้ว่าจะตัดทรงไหน จัดทรงนี้เลย

Artboard 8.jpg

• แฟลตท็อปมัลเล็ต (Flat Top Mullet)

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทรงมัลเล็ตสามารถตัดคู่กับทรงอื่นได้ด้วย เช่น ทรงแฟลตท็อป เป็นการไถผมด้านบนให้เรียบเท่ากันอย่างเห็นได้ชัด แต่ปล่อยด้านหลังให้ยาวปิดท้ายทอย

Artboard 9.jpg

• บัซคัทมัลเล็ต (Buzz Cut Mullet)

มัลเล็ตแบบตัดสั้นมีอยู่จริง ไม่อิงนิยาย! ใครแฟนทรงบัซคัทต้องตัดตามนี้เลย ไถผมด้านบนให้สั้น พร้อมตัดม้าเต่อ แล้วค่อยสไลซ์ด้านหลังไล่ระดับไปถึงกลางท้ายทอย

• ควิฟมัลเล็ต (Quiff Mullet)

สายเซตผมตั้งต้องถูกใจสิ่งนี้ กับทรงควิฟมัลเล็ต ที่เซตด้วยการเสยผมขึ้นไปด้านบนให้ปลายแหลมด้วยการใช้โพเมด ให้ความยาวผมอยู่ที่ 2-4 cm ส่วนด้านหลังปล่อยผมสบายๆ ใช้มื้อขยี้ให้เข้าทรงก็พอ

ไม่น่าเชื่อใช่มั้ยว่าทรงเดียวจะแตกแขนงได้อีกเป็น 10 ทรง.. หวังว่าใครที่กำลังสนใจทรงนี้อยู่ จะได้ไอเดียใหม่ๆไว้ไปตัดตาม ของเค้ามาแรงจริง ใครไม่อยากตกเทรนด์ให้รีบไปตัด รับรอง ไม่มีเอาท์!


Written by: Nat Saranya

Source: Men’sHealth, MENSHAIRcuts

T&T_Banner Ad-02.jpg

Comment