fbq('track', 'ViewContent');

และแล้ววันแม่ปีนี้ก็วนกลับมาอีกครั้ง.. หลายคนอาจไม่ได้กลับบ้านเพราะสถานการณ์โควิด แต่ถึงอย่างงั้นก็อย่าเพิ่งกดออกไป ยังมีอีกหลายโอกาสที่คุณสามารถทำให้ท่านรู้ว่ารักได้ อย่างที่มีคนเคยบอกไว้ว่า.. "เราบอกรักแม่ได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องรอโอกาสพิเศษ" วันนี้ ทัฟแอนด์ทัมเบิล เลยรวบรวมวิธีสื่อความรักสไตล์ลูกผู้ชาย สำหรับคนที่เขินอาย ไม่รู้ต้องทำยังไงดี มาไว้ให้ทำกัน หวังว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยลดความเคอะเขินลงได้บ้างไม่มากก็น้อย

เทคแคร์เก่ง

นัดเพื่อน หรือนัดสาวมัน มันนัดกันได้ทุกเมื่อ เพราะงั้นหันมาใส่ใจคนในครอบครัวก่อนสักนิดก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร ถ้าคุณเป็นคนที่อยู่กับแม่หรือสามารถเดินทางไป-กลับบ้านได้บ่อย ๆ การคอยแวะไปดูแลท่านบ้าง ก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้คนเป็นแม่อุ่นใจ ไม่ว่างานจะยุ่งแค่ไหนก็อย่าลืมสละเวลาไปให้ท่านบ้างล่ะ จะได้ไม่มาเสียใจทีหลังเวลาที่ท่านไม่อยู่แล้ว

download.jpeg

ไลน์บ่อยๆเอาให้เบื่อ

แน่นอนว่าคุณไม่ได้ตัวติดกับแม่ 24 ชม. การโทรไปหาท่านบ้าง ก็เป็นอีกทางที่ทำให้ท่านสบายใจ หากคุณเป็นคนที่อยู่บ้านเดียวกับแม่ ก็อาจจะโทรไปหลังเลิกงานเพื่อบอกให้รู้ว่าคุณกำลังกลับบ้าน ไม่ต้องเป็นห่วง หรือหากว่าคุณย้ายออกมาแล้ว การแชทไปชวนคุยเรื่องเล็กๆน้อยๆ อัพเดตชีวิตให้แม่ฟังบ้าง ก็พอที่จะทำให้ท่านอุ่นใจขึ้นมาหน่อย..ว่าคุณยังสบายดี ยังคิดถึงท่านอยู่ ไม่ต้องกลัวว่าท่านจะรำคาญเพราะแม่ทุกคนชอบอยู่แล้วเวลาลูกแชทหาบ่อยๆ

get-global-access.jpeg

อัพเวลเทคโนโลยีให้แม่

ยุคดิจิตอล 4.0 เทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าคนรุ่นแม่คงตามไม่ทัน และบางครั้งก็รู้สึกเกรงใจที่จะถามคุณบ่อยๆ เพราะฉะนั้นการที่คุณคอยสอนท่านอย่างใจเย็น เช่น การสอนใช้ไอแพด หรือใช้อุปกรณ์ไอที ก็เป็นการทำให้ท่านรู้ว่าสามารถหันหน้าหาคุณได้เวลามีปัญหาอะไรสักอย่าง

00.jpeg

เลิกตีกับแม่

ช่วงนี้โดนขังอยู่แต่บ้านด้วยการเวิร์คฟอร์มโฮม (WFH) ก็อาจจะมีกระทบกระทั่งกับแม่บ้างพออยู่ด้วยกันนานๆ แต่คุณต้องข่มใจไว้ การบอกรักแม่ที่ดีที่สุดคือ การรักษาน้ำใจของท่านด้วยการเลือกใช้แต่คำพูดดีๆ บางทีโตขึ้นอาจจะเผลอลืมตัวกันไปบ้าง คุณก็แค่ต้องระวังคำพูดให้มากขึ้น แค่นี้แม่ก็เรียกได้ว่าเป็นลูกที่ดีแล้ว

geriatric_geriatrics_elderly_old_mother_son.jpeg

เปย์เป็นพวง

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ถ้าคำว่ารักมันพูดยาก ก็ซื้อพวงมาลัยเปย์แม่แทนไปเลย แต่ถ้าพวงมาลัยธรรมดามันเอาท์เกินไป ลองเปลี่ยนมาให้พวงมาลัยแซลมอนดู นอกจากจะได้ความซึ้งแล้วยังได้อิ่มท้องอีกต่างหาก แถมยังช่วยซัพพอร์ตคนที่ทำมาค้าขายในช่วงโควิดอีกด้วย จ่ายครั้งเดียวได้ถึง 2 ต่อ

image.jpeg

ถ้าคุณอ่านมาถึงตรงนี้ ก็ถือว่าคุณได้พยายามทำอะไรเพื่อแม่ไปแล้วอย่างน้อยหนึ่งอย่าง ด้วยการเริ่มหันมาใส่ใจวิธีที่จะทำให้ท่านยิ้มได้มากขึ้น ต่อไปก็เหลือแค่การลงมือทำ เก็บความตั้งใจนี้ไว้แล้วเอาวิธีที่ได้วันนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันดู อย่าลืมว่า “เราบอกรักแม่ได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องรอโอกาสพิเศษ" นะโบรว์!


Written by: Nat Saranya

T&T_Banner Ad-02.jpg

Comment