fbq('track', 'ViewContent');

เชื่อว่าผู้ชายทุกคนต้องเคยเจอปัญหา.. ตัดผมมาไม่ตรงปก รู้สึกอาย.. ไม่กล้าออกไปใช้ชีวิต วันนี้ทัฟแอนด์ทัมเบิลเลยจะมาบอกวิธีการรับมือกับทรงผมสุดเยิน.. จัดการยังไงได้บ้างเมื่อเกิดเหตุการณ์สุดเซ็งนี้

1.หยุดเกรงใจ บอกช่างไปตรงๆ

แน่นอนว่าคนไทยเป็นคนขี้เกรงใจมากถึงมากที่สุด แต่ถ้าเสียเงินตัดผมทั้งที ก็ต้องเอาให้ดีแบบที่ตัวเองชอบ จริงมั้ยพวก?.. เพราะฉะนั้นบอกช่างไปเถอะว่าให้แก้ตรงไหน ไม่ต้องยิ้มกลบเกลื่อนความในใจแล้วเก็บไปเครียดต่อ แต่ถ้ารู้สึกว่าช่างคนเดิมฝีมือไม่ได้ ก็ลองเปลี่ยนคนใหม่ แต่ถ้ามันแย่เกินจะเยียวยาจนเกินไป ก็เปลี่ยนร้านใหม่ หาช่างปังๆไปเลย เสียเงินเพิ่มอีกหน่อยแต่ดีกว่าต้องทนกับทรงผมพังๆแน่นอน

2.ฉีกลุคเดิม

ถ้าช่างตัดแปลกไป ไม่เหมือนทรงเดิมที่คุณไว้มานานหลายปี นั่นถือเป็นเรื่องดีมากกว่าที่ควรเครียด ถือโอกาสนี้ลองสไตล์ใหม่ๆ เปลี่ยนลุคตัวเองไปในตัว ไหนๆก็ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว จัดการแต่งทรงให้มันสุดไปเลย ผมคุณอาจจะดูแย่ตอนนี้แต่ไม่แน่หลังเซต อาจจะดูดีขึ้นหลายสิบเท่า ตัวช่วยที่ต้องมีก็แค่ โพเมด แว็กซ์ หรือเจลแต่งผม เอาไว้ล็อกให้มันอยู่ทรงยาวนานเท่านั้น

3.ลาละสังคม ใส่หมวกเก็บทรงดีกว่า

ถ้ามันแก้ไม่ได้จริงๆ ทางออกเดียวที่มีคือการใส่หมวกซ่อนทรงผม หลบสังคมสักพักนึง รอให้ผมเริ่มยาวเข้าที่ค่อยออกไปพบปะฝูงชน ยิ่งตอนนี้ WFH ยิ่งแหล่มเลย มีเวลาไว้ผมยาว

4.พสจ๋า พี่มาแล้ว

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนใจเด็ด คือ โกนหัวแบบสกินเฮดหรือบัซคัทแบบพสไปเลย ถึงแม้ว่าจะไม่มีใครตัดออกมาแย่จนถึงขั้นต้องโกนทิ้ง แต่ถ้าคุณอยากรู้ว่าการหัวล้านก่อนอายุ 80 มันเป็นยังไง ก็ไม่มีโอกาสไหนเหมาะไปมากกว่านี้อีกแล้ว จัดเลย! แต่ฝากไว้นิดนึงว่าการไถผมก็ควรไถให้ถูกวิธี ถ้าไม่อยากมีรอยแผลบนหัว

5.รอเวลา

ผมมันยาวได้.. ไม่ช้าก็เร็ว! คุณอาจจะไม่ชอบทรงผมตัวเองในวันนี้ แต่อีก 2 อาทิตย์มันจะดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากนั้น จนกระทั่งกลายเป็นทรงที่คุณชอบ ทำใจให้สบาย หยิบแก้ววิสกี้มากระดกรอเวลา อีกไม่นานก็จะได้ทรงเดิมกลับคืนมา ทรงผมแย่ๆมันไม่อยู่กับคุณตลอดไปหรอก

Artboard 5.jpg

เอาใจช่วยผู้ชายทุกคนที่ตัดผมออกมาไม่ได้ดั่งใจ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า.. ตัดผิดชีวิตเปลี่ยนมีอยู่จริง! คราวหลังก็เลือกร้าน เลือกช่างให้ดีๆ และเลือกทรงที่เหมาะกับตัวเองด้วย ส่วนใครที่พลาด ตัดพังไปแล้ว ลองเอาเทคนิคด้านบนไปปรับใช้กันดู อาจจะช่วยฟื้นฟูระหว่างรอผมยาวได้บ้าง!


Written by: Nat Saranya

Source: askmen

T&T_Banner Ad-04.jpg

Comment