fbq('track', 'ViewContent');

รู้หรือไม่.. ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้นที่มีช่วงอารมณ์แปรปรวน ผู้ชายก็มีเหมือนกัน.. นี่อาจเป็นเรื่องที่หลาย ๆ คนไม่เคยรู้มาก่อน แต่มันคือเรื่องจริง! โดยข้อมูลนี้มีที่มาจากผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบปัสสาวะ ว่าผู้ชายก็มีช่วงฮอร์โมนแปรปรวนทุกเดือนเหมือนกัน แต่แค่จะซ่อนอาการไว้ ไม่ให้คนรอบตัวรู้ และจะไม่มีเลือดออกตรงนั้นเหมือนผู้หญิง ส่วนใหญ่ประจำเดือนของผู้ชายจะเกิดชัด ๆ ในช่วงวัยรุ่นหรือกับคนที่มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำมาก ๆ อาการถึงจะออกชัดนิสัยเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ หงุดหงิดง่าย อ่อนไหวขึ้น และอาการอื่น ๆ อีกเหมือนเวลาผู้หญิงเป็นเมนส์ แต่ถ้าคนไหนสุขภาพดี อาการพวกนี้ก็จะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ นอกจากนี้.. ผู้ชายก็ยังมีรอบเดือนอื่นอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องไรบ้างที่ผู้ชายต้องทำประจำทุกเดือน พลาดไม่ได้

ตัดผม

ผู้ชายส่วนใหญ่จะตัดผมเดือนละครั้ง เพราะเป็นช่วงที่ผมยาวกำลังดี ถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ก็จะยาวเกินเป็นทาซาน และถ้าคุณสงสัยว่าเวลามีเดทหรืองานสำคัญ ควรตัดผมล่วงหน้าก่อนกี่วันดี วันนี้เราจะมากระซิบบอก.. ถ้าไม่อยากให้หน้าดูแปลกควรตัดก่อน 1 - 2 วัน เพื่อให้ผมเข้าที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าจะไปถ่ายรูปติดพาสปอร์ตหรือบัตรต่าง ๆ ควรตัดล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน เพื่อให้ผมเซตตัว

master-cuts-hair-beard-men-barbershop-hairdresser-makes-hairstyle-young-man_124865-3185.jpeg

ซักกางเกงยีนส์

กางเกงยีนส์ของผู้ชายเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าไม่ควรซักบ่อยเพื่อไม่ให้สีเฟด เสียทรง เป็นการถนอมผ้าไปในตัว เลยเป็นเรื่องที่ต้องทำทุกเดือน ไม่ใช่ทุกสัปดาห์เพื่อไม่ให้ผ้าเสื่อมคุณภาพเร็ว

reducing-water-used-in-dyeing-jeans.jpeg

กินเหล้า

บางคนอาจจะบอกว่ากินทุกเดือนไร เค้ากินกันทุกอาทิตย์.. แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คน พอโตขึ้นก็จะเริ่มรู้สึกเบื่อการกินเหล้า หรือไม่ก็ไปไม่ได้เพราะมีโควต้าจำกัดจากคุณภรรยาที่รัก เลยเปลี่ยนมาเที่ยวนาน ๆ ทีแทน แค่พอหอมปากหอมคอไม่ให้เบื่อ

ss-1545461061.jpeg

จ่ายบิล

เรียกได้ว่าเป็นรอบเดือนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่อยากให้มาก็มาตลอด นั่นก็คือรอบจ่ายบิลทุกสิ้นเดือน ไม่ว่าจะบิลค่าน้ำ ค่าไฟ หรือค่าอะไรต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะมามาก มาน้อยแค่ไหนก็ต้องไปจ่ายตลอด เป็นรอบเดือนที่เพศไหนก็ไม่อยากมี

istockphoto-1162624151-612x612.jpeg

มีเวลาให้ตัวเอง

สิ่งที่ผู้ชายส่วนใหญ่ทำเป็นประจำทุกเดือนก็คือการหาเวลาให้ตัวเองทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ไม่ว่าจะเป็นการนอน เล่นเกมส์ หรือเตะบอล ก็ต้องทำอย่างน้อยเดือนละครั้ง

two-guys-happy-playing-video-games.jpeg

ซื้อของ

เวลาของใช้ในบ้านหมด ทุกคนก็จะไปเดินซื้อของตุนไว้ทุก ๆ ต้นเดือน จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินซื้อบ่อย ๆ เพราะไปทีก็ยุ่งยาก ที่จอดรถไม่ค่อยจะมี คิวจ่ายตังค์ก็ยาว ไหนจะเสี่ยงติดโควิดอีก อย่างซื้อของใช้ในห้องน้ำ ก็ต้องไปเดินเลือกแชมพู แวกซ์ใส่ผมซึ่งใช้เวลานาน งั้นลองเปลี่ยนมาซื้อออนไลน์แบบซับสคริปชั่น (Subscription) ดู สั่งง่าย สะดวก รวดเร็ว แค่กดสั่งครั้งเดียว ของก็ส่งถึงบ้านให้ทุกเดือนโดยไม่ต้องสั่งซ้ำให้ยุ่งยาก ตัดบัตรเป็นรอบ หลังจากนั้นก็รอรับของอยู่บ้านชิล ๆ เลือกวัน เวลาให้ของมาส่งเองได้ด้วย หมดปัญหาของขาดไม่ทันใช้ ไม่ต้องไปเดินซื้อให้วุ่นวายเสียเวลา

800wm.jpeg
bigstock-Close-up-View-Of-African-Man-s-173238608.jpeg

ทีนี้เชื่อยังว่าผู้ชายก็มีรอบเดือนเหมือนกัน.. มาเต็มไม่แพ้ผู้หญิง แต่ไม่ใช่รอบเดือนที่มีเลือดออกมาแค่นั้นเอง แล้วคุณล่ะ.. มีรอบเดือนอะไรนอกจากนี้อีกมั้ย ลองมาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่าง


Written by: Nat Saranya

Source: Voice TV


Comment