fbq('track', 'ViewContent');

ต้องยอมรับว่าสกุลเงินดิจิทัลคริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrency) กลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงหนักมากกกกกกในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะบิทคอยน์ (Bitcoin) และด็อกคอยน์ (Dogecoin) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหรือเงินแห่งอนาคตที่กำลังมาแรงสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นความหวังใหม่ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ เพื่อใช้ซื้อสินค้าและบริการ ซึ่งอาจจะมาแทนที่แบงก์กับเหรียญที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ และด้วยความผันผวนของสกุลเงินนี้เลยมีคนซื้อขายเพื่อเอากำไรเยอะมากกกก แต่จริง ๆ แล้วเจ้าสกุลเงินนี้มันน่าสนใจจริงมั้ย และทำไมถึงควรลงทุนกับมัน เอาตังค์ไปเปย์สาวดีกว่ารึเปล่า วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยพวกนี้กันว่าคริปโตมันดียังไง ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเทเงินหมดหน้าตักไปกับมัน

คริปโตส่วนใหญ่มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ถ้าเทียบราคาปัจจุบันกับแต่ก่อนตอนคนยังไม่ให้ความสนใจเท่าไหร่.. จะเห็นได้ชัดเลยว่าราคาคริปโตมาไกลมาก และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นไปอีกในอนาคต เท่ากับว่าต่อให้คุณถือเหรียญเท่าเดิมแต่อาจจะมีเงินมากขึ้น

4f49bf48-d33b-454c-b762-434c13bb4d00.jpeg

ไม่ถูกควบคุม

ไม่ได้โดนควบคุมโดยหน่วยงานไหน ไม่ว่าจะรัฐหรือเอกชน ต่อให้คุณเป็นคนผลิตเหรียญนั้นขึ้นมาเองก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุด เห็นได้ชัดจากเคสของ Markus (ผู้สร้างด็อกคอยน์) ที่เทขายคริปโตของตัวเองไปตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งมันมีค่าเพียงแค่พอซื้อรถ Honda Civic มือสองเท่านั้น และตอนนี้เค้าก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่ได้เป็นมหาเศรษฐีพันล้าน

billy-markus-doge-coin-1.jpeg

ไม่เสียค่าธรรมเนียม

การลงทุนในตลาดบิทคอยน์ หรือทำธุรกรรมใด ๆ จะไม่เสียค่าธรรมเนียมหรือเสียน้อยมาก ๆ ขึ้นอยู่กับโบรกเกอร์ที่คุณเลือกเทรด

200326000321-underscored-zero-percent-interest-rate-0-apr.jpeg

ไม่เสียใจ

อย่างน้อยคริปโตก็ไม่สามารถหักอกคุณได้เหมือนสาว ๆ แน่นอน การลงทุนอาจจะมีเจ็บช้ำกันบ้างจากการขาดทุน แต่มันจะไม่มีวันปล่อยคุณไว้เพียงลำพังถ้าคุณไม่ขายมันเพราะทนติดดอยไม่ไหว..

Impotent_Couple.jpeg

รับส่งเหรียญได้ทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

โอน และซื้อ ขายคริปโตผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้โดยไม่ต้องมีธนาคารเป็นตัวกลาง ไม่ต้องรอเวลาทำการ 2 - 3 วัน และยังโอนให้ใครก็ได้บนโลกนี้ด้วยตัวคุณเอง

Coverage.jpeg

หลายคนคงได้ข้อสรุปแล้วว่าจะลงทุนกับคริปโตดีมั้ย หรือเก็บตังค์ไว้เปย์สาว ๆ ดีกว่า แต่อย่าลืมว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ แต่ถ้าหากคุณลงทุนไปแล้วได้เงินก้อนโตยังไงก็มีสาว ๆ ไว้ให้เปย์แน่นอน เพราะฉะนั้น.. คิดให้ดี


Written by: Nat Saranya

T&T_Banner Ad-14.jpg

Comment